Nằm trong khuôn khồ Ngày hội văn hóa mùa xuân Họ Dương năm 2023 diễn ra tại Bắc Ninh, góc ký họa do Dương Huy Bách thực hiện cũng gây chú ý đến bà con du xuân ngày hội.

Tuy mới là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội nhưng Huy Bách đã thành thạo lối vẽ nhanh, giản dị đặc trưng. Tranh ký họa của Huy Bách vẫn có sức hấp dẫn rất đặc biệt, nhờ cái thần được ghi nhớ và thể hiện qua con mắt sắc sảo của em.

Lần đầu tiên có cơ hội từ Hà Nội về Bắc Ninh để phục vụ Dòng tộc, mong góp chút ít công đức vào Quỹ tương thân tương ái Dòng tộc. Trong 3 ngày diễn ra ngày hội Huy Bách rất vui khi tham gia vẽ nhiều bức ảnh ký họa khắc họa những con người Họ Dương hiền từ, phúc hậu.

Đến từ Hội đồng Họ Dương huyện Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương chị Dương Thị Lê đã đến trải nghiệm vẽ ký họa cùng Hy Bách để lưu lại bức ký họa làm kỷ niệm về ngày hội. Chị Lê rất hài lòng khi được khắc họa bức chân dung của mình sau 30 phút. Vốn là gia đình có truyền thống mỹ thuật, khi ghé qua gian hàng nghệ thuật ký họa của Dương Huy Bách, chị Lê đánh giá cao vai trò sáng tạo của Bách qua nét họa ký tốc, thần kỳ biểu cảm.

Không chỉ đơn thuần là những bức vẽ sau những tác phẩm ký họa còn là sự rung động đặc biệt của tác giả, những cảm xúc buồn, tiếc nuối, những trải nghiệm sự đời của Dương Huy Bách thông qua những tác phẩm ký họa trong ngày hội.

Dương Bảo